Chào mừng các bạn đến với trang Web trường Tiểu học Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Trang nhất » Tin tức » Tin tức » Thông báo

LỢI ÍCH TIÊM VÁC XIN PHÒNG COVID-19

Thứ sáu - 15/07/2022 16:47
LỢI ÍCH TIÊM VÁC XIN PHÒNG COVID-19

LỢI ÍCH TIÊM VÁC XIN PHÒNG COVID-19

         Kính thưa toàn thể CBGV-NV, phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Phú La!
        Trước tình hình dịch COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát trở lại với nhiều biến chủng virus mới, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực bao gồm: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, không tụ tập, khai báo y tế… thì việc tiêm nhắc lại vắc xin mũi 4 và tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ngày càng trở nên cấp bách tại từng quốc gia và toàn cầu.
        Tiêm vắc xin COVID-19 là biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ:
         Vắc xin COVID-19 giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại virus corona nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiêm vắc xin là một biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ. 
        Tiêm vắc xin COVID-19 giúp bảo vệ những người xung quanh:
         Người được tiêm vắc-xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng (hay còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng) cũng như ít có khả năng lây lan vi-rút COVID-19 cho những người khác. Tự mình tiêm phòng cũng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là người lớn tuổi và người có các bệnh mạn tính những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19 , thậm chí là tử vong hơn những người khác.
        Càng nhiều người tiêm vắc xin, cuộc sống bình thường càng sớm trở lại
         Sau hơn một năm với nhiều lần đóng cửa kinh tế, huỷ bỏ sự kiện, trì hoãn công việc vì đại dịch COVID-19, mọi người đều đang háo hức nghĩ đến cuộc sống bình thường để có thể trở lại làm việc, đi học, chơi thể thao, nghỉ lễ và tham gia các hoạt động xã hội. Mặc dù không ai biết được khi nào đại dịch sẽ kết thúc nhưng mỗi người đều sẽ được bảo vệ nếu được tiêm vắc xin. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn khuyến cáo người đã tiêm ngừa Covid-19 vẫn nên tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19. Mỗi người dân cần chung tay nâng cao ý thức và trách nhiệm đồng thời thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid – 19 khi tới lượt sẽ góp phần chiến thắng đại dịch này, bởi nguy cơ đối mặt dịch bệnh đang gia tăng rất mạnh khi số ca mắc cộng đồng của Việt nam đang tăng lên rất nhanh mỗi ngày, chỉ có vắc xin mới là phương pháp hiệu quả giúp chúng ta ngăn ngừa được nguy cơ nhiễm bệnh, nguy cơ bị nặng của bệnh…. và gia tăng hàng rào phòng thủ với dịch bệnh. Hãy chủ động, tự giác tham gia tiêm vắc xin COVID-19 theo hướng dẫn khi vắc xin được phân bổ đầy đủ, tích cực tham gia phòng dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng.
        Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng giúp ngăn chặn đại dịch COVD-19. Mọi người hãy tham gia tiêm vắc xin COVID-19 theo hướng dẫn khi vắc xin được phân bổ đầy đủ.
        Đại dịch Covid - 19 đang khiến mọi người trên toàn thế giới nhiễm virus Corona và có nguy cơ dẫn đến tử vong. Ngoài các biện pháp chống dịch như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2M và rửa tay, thì vắc xin Covid-19 là một công cụ quan trọng giúp làm chậm sự lây lan của Covid - 19.
        Các quốc gia trên thế giới đang đẩy mạnh và mở rộng chiến dịch tiêm ngừa vắc xin Covid - 19 cho tất cả công dân. Vậy lợi ích từ việc tiêm ngừa vắc xin Covid – 19 là gì? Hiệu quả của nó ra sao? Làm thế nào để đăng ký tiêm vắc xin Covid – 19? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

        Lợi ích từ việc tiêm ngừa vắc xin Covid – 19

        Bảo vệ sức khỏe và đẩy lùi dịch bệnh

        Covid-19 có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng của người bị lây nhiễm. Tiêm vắc xin chính là biện pháp tạo hệ miễn dịch hiệu quả nhất để phòng chống bất kỳ một loại virus nào. Sau khi tiêm vắc xin Covid – 19, cơ thể của bạn sẽ tự hình thành các kháng thể chống lại virus Corona gây hại.
Sau khi tiêm vắc xin Covid-19, bạn sẽ không còn phải lo sợ bị nhiễm bệnh từ môi trường xung quanh. Lựa chọn tiêm vắc xin Covid – 19 là đang bảo vệ sức khỏe của chỉnh bản thân, gia đình và cộng đồng. 

        Trở lại cuộc sống bình thường

        Sau khi tiêm vắc xin và có hệ miễn dịch, bạn đã có thể bắt đầu trở lại những công việc bị gián đoạn do đại dịch: tự do di chuyển nơi đông người, trở lại trường học, nơi làm việc,…Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn khuyến cáo người đã tiêm ngừa Covid-19 vẫn nên tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay,…

        Du lịch quốc tế

Một số quốc gia trên thế giới như: Hy Lạp, Thái Lan, Hàn Quốc, Ả rập Xê út,…đã có chính sách miễn cách ly hoặc miễn xét nghiệm cho những du khách người nước ngoài đã hoàn thành tiêm chủng vắc xin Covid – 19.  Đồng thời, hộ chiếu vắc xin cũng là một trong những dự thảo được nhiều quốc gia ủng hộ và tiến hành thí điểm tại nhiều khu vực. Việc tiêm ngừa vắc xin Covid – 19 sẽ là điều kiện để bạn có thể tự do đi du lịch quốc tế trong tương lai.

        Tìm hiểu các loại vắc xin Covid – 19

        Một số quốc gia và công ty công nghệ sinh học trên thế giới đã nghiên cứu thành công các loại vắc xin Covid – 19 và tiến hành tiêm ngừa cho người dân. Trong đó, Việt Nam đang sử dụng vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca được nghiên cứu và phát triển bởi đại học Oxford và hãng dược nổi tiếng thế giới AstraZeneca (Vương quốc Anh). 
        Ngoài ra, Cơ quan Quản lý Thực Phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cũng đã cho phép sử dụng ba loại vắc xin Covid – 19 là: Pfizer BioNTech Covid – 19, Moderna Covid – 19, Janssen Covid – 19. Đây là những loại vắc xin đã được xem xét cẩn thận về dữ liệu tính an toàn, hiệu quả cũng như chất lượng sản xuất thực tế. 
        Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực bao gồm: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn…, thì việc sử dụng vắc xin phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách tại từng quốc gia và toàn cầu.
Tiêm vắc xin COVID-19 là biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ: Vắc xin COVID-19 giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại virus corona nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiêm vắc xin là một biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ. Dựa trên những gì đã biết về vắc-xin đối với các bệnh khác và dữ liệu ban đầu từ các thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia tin rằng tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cũng giúp ngăn ngừa khả năng bị bệnh nặng ngay cả khi đang nhiễm COVID-19.
        Tiêm vắc xin COVID-19 giúp bảo vệ những người xung quanh: Người được tiêm vắc-xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng (hay còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng) cũng như ít có khả năng lây lan vi-rút COVID-19 cho những người khác. Tự mình tiêm phòng cũng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là người lớn tuổi và người có các bệnh mạn tính những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19 , thậm chí là tử vong hơn những người khác.
        Càng nhiều người tiêm vắc xin, cuộc sống bình thường càng sớm trở lại
Sau hơn một năm với nhiều lần đóng cửa kinh tế, huỷ bỏ sự kiện, trì hoãn công việc vì đại dịch COVID-19, mọi người đều đang háo hức nghĩ đến cuộc sống bình thường để có thể trở lại làm việc, đi học, chơi thể thao, nghỉ lễ và tham gia các hoạt động xã hội. Mặc dù không ai biết được khi nào đại dịch sẽ kết thúc nhưng mỗi người đều sẽ được bảo vệ nếu được tiêm vắc xin. Việc tiêm vắc xin COVID-19 có thể giúp cuộc sống trở lại bình thường sớm hơn.

        Bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19. Mỗi người dân cần chung tay nâng cao ý thức và trách nhiệm đồng thời thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid – 19 khi tới lượt sẽ góp phần chiến thắng đại dịch này.
        Đối với mỗi người, tùy theo cơ địa các phản ứng sau tiêm sẽ khác nhau, tuy nhiên dù có phản ứng mạnh mẽ như: sốc phản vệ, sốt cao trên 39 độ, hay chỉ là phản ứng nhẹ như: đau nơi tiêm, ngứa, mệt mỏi… thì vắc xin đều có tác dụng, mang đến giá trị bảo vệ nhất định cho người tiêm.
        Tiêm vắc xin để phòng bệnh là giải pháp đã được chứng minh an toàn, hiệu quả hàng trăm năm qua. Mặc dù có 1 số ít xảy ra phản ứng nặng sau tiêm, tuy nhiên đây là tỷ lệ rất nhỏ so với lợi ích mà vắc xin mang lại cho cả cộng đồng. Vì thế, mọi người đừng vì tỷ lệ nhỏ phản ứng vacxin mà sợ hãi, không tiêm vắc xin, bởi nguy cơ đối mặt dịch bệnh đang gia tăng rất mạnh khi số ca mắc cộng đồng của Việt nam đang tăng lên rất nhanh mỗi ngày, chỉ có vắc xin mới là phương pháp hiệu quả giúp chúng ta ngăn ngừa được nguy cơ nhiễm bệnh, nguy cơ bị nặng của bệnh…. và gia tăng hàng rào phòng thủ với dịch bệnh. Hãy chủ động, tự giác tham gia tiêm vắc xin COVID-19 theo hướng dẫn khi vắc xin được phân bổ đầy đủ, tích cực tham gia phòng dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng.
        Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng giúp ngăn chặn đại dịch COVD-19. Mọi người hãy tham gia tiêm vắc xin COVID-19 theo hướng dẫn khi vắc xin được phân bổ đầy đủ. 
 
 
  
 

Hình ảnh buổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh tại trường Tiểu học Phú La.
 

Tác giả: Phạm Hà Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Videos

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây